Skip to main content

MEET MY NEXT GIRLFRIEND


Matagal ko na rin pinag-iisipan kung dapat na akong magkaroon ulit ng GF at matapos ang mahaba, masalimuot, masusi, at malokong pag-iisip. Napagdesisyonan ko na ang susunod kong GF ay si Anna Katrina Dumilon Nadal na mas kilala niyo sa pangalan na Kitchie Nadal.


Actually, nabuo ko na rin iyong love story namin.

Babala: ang mga sumununod na eksena maging ang litrato ay kathang isip lamang , Bawal ang mainggit at magselos. Ang mga sumusunod na tagpo ay naganap one year mula ngayon.

Sikat na ang blog kong Perspektib sa buong Pinas, sa katunayan nga noong nakaraan Sabado lang ay na feature si Mr. Perspektib himself sa show na "Kapuso Mo: Jessica Soho" dahil sa launching ng una kong Libro. Marami na akong nakilalang artista at ilang celebrities na rin ang libreng nag-eendorse ng blog ko. Isang araw may na-receive akong email mula sa manager ni Kitchie Nadal na nakikipag-deal sa isang advertising campaign for her latest album. Willing daw siyang ma-feature ng libre 3rd t-shirt na lalabas sa market.

Lingid sa kaalaman ng manager nila ay isa akong big fan ni Kitchie kaya naman hindi ko na pinalampas ang pagkakataon.

At eto na nga ang t-shirt Design na aking nagawa endorsed by Kitchie.







Ako rin mismo ang kumuha ng mga litrato dahil may nag-donate na sa akin ng Nikon D60. Madalas ang aming naging pagkikita dahil sa pictorials at design brainstorming kaya naman hindi naiwasan maging close kami like this------>


Naging masaya ang aming working relationship at hindi namin namalayan lumipas ang panahon hanggang sa dumating ang huling araw namin magkatrabaho.

Ang launching ng T-shirt design, during the presscon.

Reporter: Marlon, Ano naman masasabi mo kay Kitchie bilang isang artist?

Ako: Well, she's the best! I've always been a big fan but now after working with her I must say, She's simply the best.

Reporter: Kitchie, same question...

Kitchie: Hindi lang pala puro pag-papa kyut alam niya. Magaling pala talaga siya.

(crowd laughing)

Reporter Follow up Question: When are you leaving for your U.S Concert Series?

Kitchie: Right after this One. I'll fly to Chicago.

Reporter: Paanong naiiba si Kitchie sa mga artist na nakatrabaho mo before?

(Napangiti ako sa tanong at dahan-dahan humarap kay Kitchie)

Marlon: It's a difficult question, but I must say that the biggest difference is that while I'm working with her, I didn't feel like I was working, I had the best time of my life with her and

I think...

No...Actually,

I am sure that I've fallen in-love with her.

(Isang malakas at mahabang aaaawwww....ang narinig sa buong kwarto at biglang umulan ng tanong para kay Kitchie, Bumulong siya at muling tinawag ng kanyang manager reporter na huling nagtanong sa)

Bumulong siya at muling tinawag ng kanyang manager ang reporter na huling nagtanong sa kanya:

Reporter: When are you leaving for your U.S Concert Series?

Kitchie: Indefinitely...

(Nagkataon lang pareho iyong naganap sa Notting HILL hehehe)


Aking napagtanto na kagabi lang na hindi lang pala crush ang nararamdaman ko para sa kanya at swak naman siya sa lahat ng hinahanap ko sa isang babae. Medyo marami at mababaw ang aking "qualifications" pero ito ang mga hinahanap ko sa isang babae.

1. Kahit Mayaman Basta Maganda.

Kaya ko naman kalimutan ang katayuan sa buhay ng kahit sinong babae. Ok lang kahit mayaman siya basta maganda ok na iyon. Pasok si Kitchie sa category na ito, maraming hindi nakakapansin pero si Kitchie Nadal (para sa akin) ang isa sa pinakamagandang celebrity sa Pinas'. Hindi man ito pansinin at ganoon ka-striking sa unang tingin ay siguradong masusundan at masusundan ang pagtingin mo sa kanya. Distinct ang kanyang beauty at hindi siya nakakasawang tignan. Ganoon talaga siguro ang mga tipo ko dahil sa mga minahal kong babae ay mas nauna ko pang nakita ang magagandang bagay sa kanila bago pa man ang magandang nilang mukha.

2. Matalino.

Hindi naman sa pagmamayabang pero matalino akong tao (kahit hindi halata) kaya naman gusto ko sa isang babae eh iyong nasa "level" ko. Ang bestfriend ko ang unang nag-introduce sa akin ng idea na ang bawat tao may "level" at kadalasan iyong mga taong ka-level mo eh iyong mga taong madali mong napapakisamahan o nakakasundo. Isa pang paraan ng pagpapaliwanag ng "level" ay ang kasabihang "birds of the same feathers flock together because they are the same kind of birds?" tama ba iyon? Anyway, mahalaga kasi sa kahit anong klaseng relasyon ang pagkakaroon ng certain level of understanding. Dito pumapasok din ang aking pangatlong "qualification"

3. Good Communication Skills.

Madaldal akong tao, makwento, at palaging maraming sinasabi kaya naman mahalaga para sa akin na ang next GF ko ay magaling makipag-communicate para naman tuloy-tuloy ang kwentuhan. I prefer iyong mga magaling mag-english dahil minsan hirap din may mga bagay na hindi ko masabi sa tagalog at SUPER extra points kapag may foreign accent (ang kyut, kyut kasi pakinggang sa tenga).

Syempre, pasok ulit dito si Kitchie pati na rin sa number two. Sobrang talented siya at matalino sa pagawa ng mga kanta in both Tagalog and English at meron siyang kakaibang accent both sa pagsasalita at sa pagkanta. Kapag naririnig ko siya mag-english eh palageng may naiiwang ngiti sa aking mukha na nawawala lang kapag naligo na ako.(Kaya minsan hindi ako naliligo ng ilang araw bihira lang kasi ako ngumiti ng ganoon)

4. Magaling Kumanta

Ito na siguro ang pinakamahirap sa lahat ng "qualifications" ko dahil hindi lahat ng tao ay biniyayaan ng magandang boses kahit na dito sa Pinas na maraming magaling. Kahit na bawat class yata na napasukan ko laging meron isang taong magaling kumanta eh hindi pa rin sila pasok doon sa iba kong gusto, minsan pa nga lalaki iyong singer sa klase (yuck!).

Pero bakit ba dapat magaling kumanta? Simple lang, mahilig ako magsenti at magsoundtrip pero madalas nalowbat ang CP ko kaya naman maganda na iyong may reserba, Isa pa..mas maganda ata pakinggang iyong mga love songs from the person you love. naks!

Wala na sigurong aastig pa sa moment na kinakantahan ka ni Kitchie Nadal habang nakahiga kayo sa damuhan tapaos nakitingin kayo pareho sa langit nag-aabang ng wishing star na hindi mo naman na kelangan dahil wala ka ng hihilingin pa sa oras na mangyari iyon.

5. Mahal ako.

Simple lang ang qualification na ito at siguro hindi ko dapat pang ipaliwanag. (dito lang bagsak si Kitchie)


May ilan siguro na pwedeng magsabi na iyong mga qualification ko na yan ay masyadong mataas, o di kaya'y masyadong mababaw pero ayon sa aking track record sa pag-ibig ay mas madalas na hindi ko rin naman iyan nasusunod. Sabi nga nila, ang mga "QUALIFICATIONS" at IDEAL GUY OR GIRL sa isip natin ay hindi naman talaga nag-eexist sa totoong buhay dahil isa lang naman dapat talaga ang mahalaga. Dapat lang mahal mo siya dahil sa oras na mangyari iyon. Wala ka ng hahanapin pa.


BILANG ENDING SA POST NA ITO...AT INTRO SA SUSUNOD. ITO ANG LIGAYA BY KITCHIE NADAL:





Comments

  1. huwaw...ayos! galing... akalain mo yun close pla kayo ni kitchie... she's one of my favorite vocalist nun nasa mojofly pa sya, astig yung version nya ng "another da"...galing hanggang ngayon swabe pa din yung mga kanta nya...

    ReplyDelete
  2. Ayos!!!Hintayin ko to na mangyari next year gaya ng babala mo lolzz

    Pero Astig!!!d best talaga si kitchie nadal, simpleng rakista...

    ReplyDelete
  3. Super G, Wahaha sana nga close talaga kami. Hanggang photoshop lang kami close. lols! Tama, that's the word. Swabe siya kumanta!

    Lord Cm, Sana nga next year! lols! hehehe Syempre, expect nothing less mula sa GF ko. lols!

    ReplyDelete
  4. lupet! astig!haha.

    more power sa iyong soon to be gf?hehe.

    she's phenomenal! kitchie nadal!

    ReplyDelete
  5. JeszieBoy! bagay talaga kami. pareho kaming phenomenal. lols! ahahaha salamat!

    ReplyDelete
  6. ..astig kitchie nadal, yap! she's simple but may appeal!!..naks naman talagang na feature ang Perspektib sa Jessica Soho..... Natuwa ako sa unang qualification mo, hahaha.! Kahit na mayaman..nga naman..hahaha..sige parekoy!, your new girlfriend..kitchie nadal..

    ReplyDelete
  7. Hidden, ganun naman talaga KAHIT mayaman basta maganda. hahaha wala ng pili-pili pa...lols! Libre naman mangarap, wish-ko-lang nga na-feature na ako, unting hakbang na lang jessica soho na. lols!

    ReplyDelete
  8. WEEE...BAGAY KAU IN FAIRNESS..AABANGAN NAMIN ANG INYONG LOVE STORY..WEEEE...

    NAIPAGMAYABANG KO NA PALA ANG AKING BLOGGER ID..LIBO LIBONG SALAMAT MR. PERSPEKTIB..

    LOTSA LOVE..NAKS...

    ReplyDelete
  9. Vanvan, black and white nga iyong photo para hindi masyadong halatang edited kaso halata pa rin. lols!

    ReplyDelete
  10. heheheh...that was a cute story...haha

    ReplyDelete
  11. haha

    han'lupet ng imagination mo 'toL Ü

    go'w :DD

    ReplyDelete
  12. isang malakas na waaaaaaaAAAAA!
    hanep ka! hahaha..naaliw ako sa love story nio at sa mga qualifications mo...
    amp! ang chOOsy! hahaha!
    galing!!! mainam yan! ahahaha:))
    sna mag continue pa relasyon nyO! more powers! hehe:))

    ReplyDelete
  13. Ghera, Ang ingay naman nooong waaaaaaaAAAAAAA mo! lols! hehehe hindi naman sa choosy, marunong lang pumili. lols! hahaha sana nga may "relasyon" talaga!

    ReplyDelete
  14. Marlon tnx sa dalaw, ayus itong page mo aliw ako :) simple lang pala ang gusto mo sa babae =)) sabagay di mahirap hanapin yan, dami nyan sa tutuban ;))Props sa entry panalo!

    ReplyDelete
  15. Antukin sa Palengke, ganun? marami bang kitchie Type doon? lols! salamat din sa pagbisita at pagkoment, astig din sayo. x-links?

    ReplyDelete
  16. lols parekoy, astig ahhhhh... parang totoo... magka-akbay ba talaga kayo ni Kitchie? lols para kaseng dumaan sa kamay ni Vicky Belo eh..

    sandali, dadalhin ko sa aking KUta yung ID ko ahh.. ipopost ko.lols ang Lufeeeet nun.

    ReplyDelete
  17. kosa, (pssst...)wag ka maingay kwento ko to, wag ka mo na pansinin na photoshop lang...lols! hehehe nangagarap iyong tao eh...lols! cge! bisitahin ko. tignan natin kong bagay! hahaha

    ReplyDelete
  18. Kitchie Nadal is one great artist. I like her too. I believe she's a born again christian and singing contemporary christian songs also.. She really rocks!

    Hope I could meet your next gf too!

    Good luck to you marlon! hehe..

    nga pala, I like the ID too, how'd i get one?

    ReplyDelete
  19. Dylan, You're right, She is born again and just recently she's focusing on christian songs. Magaling talaga siya, kaya nga bagay kame. lols!

    thanks,

    P.s. You already have one. lols!

    ReplyDelete
  20. hahaha cool... matindi yung Mahal ka... cge astig ka talaga kht kelan!

    ReplyDelete
  21. ngayon ko lang to nabasa, hahaha.. close pala kau ng ate kitchie ko! hahaha...

    ReplyDelete

Post a Comment

WhAt Do YOu Say?

Popular posts from this blog

I STUMBLED UPON

Halos alas-tres na ng umagA ng makita ko ito habang naglilikot sa internet. Pinaglalaruan ko kasi iyong stumble upon at sa pamamasyal, maliban sa mga photoshop related things. Eto nakita, ultimate wala lang ang mga ito pero some of it are really interesting. Here you go. A rat can last longer without water than a camel. Your stomach has to produce a new layer of mucus every two weeks or it will digest itself. The dot over the letter "i" is called a tittle. A raisin dropped in a glass of fresh champagne will bounce up and down continuously from the bottom of the glass to the top. A female ferret will die if it goes into heat and cannot find a mate. I know some people like that! A duck's quack doesn't echo. No one knows why. A 2 X 4 is really 1-1/2 by 3-1/2. During the chariot scene in "Ben Hur," a small red car can be seen in the distance. On average, 12 newborns will be given to the wrong parents daily! That explains it! Donald Duck comics were banned from F

MIDNIGHT DJ-What are you most afraid of?

Ano ang una mong naiisip kapag umuulan kahit mataas ang sikat ng araw? Nagpapasintabi ka ba mga engkanto tuwing mapupunta ka sa kagubatan? Ano ang agad pumapasok sa iyong isipan kapag nabanggit ang Balete Drive? Kilala mo rin ba ang anak ni Janice? One of the many interesting things about the Philippine Culture is the fact that the wide majority of the population believes in the supernatural be it local myths, scary creatures,ghost stories or even things as basic as the "pamahiins". Some may even argue that this is a bit odd considering that we are a predominantly catholic nation where creatures like that don't exists in our Bible, but on a deeper thought, is that really a contradiction? I notice that much of the urban legends I grew up with actually is connected to our faith in one way or the other. One good example is the story about the "Tiyanaks", you know...usually unborn and victims of abortion, these babies turns into monster to seek revenge and kill peo

Kwentong Barbero

Nakarinig ka na ba ng kwentong barbero? Kahapon matapos ang humigit kumulang apat na buwan, muli na naman naitanong sa akin ng isang barbero ang tila ba script na paulit-ulit natatanong sa akin tuwing ako ay nagpapagupit; Mamang Barbero: “Putulin ba natin iyong patilya mo?” Dahan-dahan akong lumingon sa aking likuran tila ba isang eksena sa isang ma-dramang pelikula at sa oras na magtagpo ang aming mata (actually naka-salamin siya) ay binigkas ko ang palagi kong sagot, "Sige po!," Hindi ko pers taym magpagupit pero maraming pers taym ang experience ko kahapon. Sa kauna-unahang pagkakataon ay imbis na ako ang dumayo sa barber shop o parlor, ako iyong pinuntahan ng barbero. (sosyal lols!). Perstaym ko rin maputulan ng patilya gamit ang isang orihinal na labaha. Perstaym akong gumawa ng blog post dahil sa isang barbero. lols! Kilala si manong barbero dito sa amin bilang "the Wandering Barbero" dahil wala siyang sariling pwesto. Tulad ng karamihan, bata pa ako meron ak