February 4, 2009

Falling

It’s no secret I’ve been in-love before,


So deep that the pain I can’t ignore


My heart is in pieces as it fell on the floor


Pain speaks for itself—I thought not to love anymore


Hours have passed as though they were years


In my eyes all I can see was tears


Happiness all taken out of me


No one is to be blamed—no one but me


Then you came and brought me out of the shell


You pulled me out of hell


You brought me up here—heaven as I can tell


You pulled me out of hell where I fell


I know I died but I’m here revived by you


I smile by the mere thought of you


Now I actually think I’m falling for you


Can’t help it, but I’ve fallen for you


Wrong I might be…but how can it be?


I feel so right, coz God! I’ve never been this happy


How can it be wrong when it feels so right?


To be with you…is where I wanna be


I want to make you as happy as you make me.


-SPHINX-


Sphinx--ito ang pangalan ko kapag ako ay sumusulat ng tula at ito rin ang gamit ko sa mundo ng radyo. Ako ay isang suking manunulat sa 96.3 W. Rock's Lite Rock Favorites of the Week ng mga DJ na sina Paul and Cherry. Nag-umpisa akong makinig sa kanila dahil nakikinig din dito si ano...Noong una nakinig lang ako para mas marami iyong pwede namin mapagkwentuhan pero ngayon naisip ko siguro sinabi niya sa aking ang show dahil alam niya ganun ang trip ko.

Sadya talaga akong mahilig makinig sa mga love songs, grade 4 pa ako at naalala ko cassette tapes pa ang gamit ko noon ay "love train" na ang paborito kong pakinggan. Ang buong populasyon noon aliw na aliw sa mga boy bands samantalang ako, nakikinig sa early 90, 80's or older love songs Love is all that Matters, Just Tell Me you Love Me, Old Songs, Got to believe , I won't last a day without you, Is it ok If I call you mine at syempre ang pamatay na Heaven Knows.

Mahigit isang taon din ako nakinig sa show, at kahit wala na sila late last year pa dahil nabili na ang station ng MBC. Nasa akin pa rin ang ilang komentong aking sinulat at bilang tribute sa nawalang Radio Show at kasabay ng aking BALENTAYMS EDITION ay ipapabasa ko dito ang ilan sa mga aking naisulat.

Here's one na nagkataon ay nagkaroon din ako ng chance ma-i-record habang binabasa on-air.
Also, this post is my intro for my next post--Friends in Love which also happens to be my story. lols!

Hello there HP and GC...

I just waNt to send my opinion on the poll question about telling your friend how you feel if you already fell for him/her.

I have actually done it twice already, both times didn't work out but alteast i was able to tell them how i felt, i don't have any regrets because now i don't have any what if's in my head. At first, it did hurt knowing that they didn't feel the same way and that they only saw me as friend but that actually brought as much closer, i know the story is not the same to everyone because some girls by instinct move away once they knew how you felt which for me is very unfair...Hindi ka na nga nila kayang mahalain, ayaw pa nilang mahalin mo sila...

Fear of losing the friendship is perfectly understandable but the risks is worth it. Keeping your feelings to yourself is like not even giving yourself a chance to be happy. Hindi ba't kapag kaharap mo siya eh hindi mo mapigilan tanungin ang sarili mo kung mahal ka rin niya? Questions are only answered when asked.

Iyon lang po, by the way i have sent my story before but i haven't heard it being read yet siguro kasi mahaba, i will try to come up with a shorter version..

-sphinx-


Here's the only record i have of one my letters that was read on-air.


Read.mp3 -

Makukumpleto ba ang usapang pag-ibig ng walang “Theme Song”? Sa aking observation, napansin ko na madali mong makukuha ang nararamdaman ng isang taong in-lab sa musika at lyrics na kanyang pinakikinggan. Ako mismo, ganito. Depende sa phase ng love, nag-iiba ang kantang paulit-ulit na nag-play sa likod ng tenga ko. Maraming beses na akong natawag na EMO dahil sa kantang makikita mo sa aking playlist maging sa cellphone man oh dito sa aking kompyuter dahil kadalasan malungkot ang tema ng mga kantang iyong makikita. Ito ang una kong soundtrip para sa inyo.


When you're dreaming with a broken heart
The waking up is the hardest part

You roll out of bed and down on your knees
And for a moment you can hardly breathe
Wondering was she really here
Is she standing in my room?

No, she's not
Cause she's gone, gone, gone, gone, gone.

When you're dreaming with a broken heart
The giving up is the hardest part

She takes you in with her crying eyes
Then all at once you have to say goodbye
Wondering could you stay my love
Will you wake up by my side?

No, she can't
Cause she's gone, gone, gone, gone, gone.

Do I have to fall asleep with roses in my hand?
Do I have to fall asleep with roses in my hand?
Do I have to fall asleep with roses in my hand?
Do I have to fall asleep with roses in my, roses in my hands?
Would you get them if I did?

No, you won't
Cause you're gone, gone, gone, gone, gone.

When you're dreaming with a broken heart
The waking up is the hardest part.



Related Posts :



16 comments:

musicfreak said...

grabe ang dami ko na namiss dito sa perspektib. bzbzhan din kasi at tama, ikaw nga pala yung marlon sa honest scrap na dapat ko i-tag pero kasi, nakalimutan kong mgtag. hahahaha.
ei, hindi na lang ako mgpost ng sampung sumpong ha,kasi may honest scrap na ako, parang redundant na. :)
btw, me IRIS ka bang tugtog dito? parang may narinig akong buffering ng intro. :D o di kaya, minumulto lang ako? o naman kaya, ng-eemote na rin ako dahil nkakarelate ako sa "Theme SOng" na sinulat mo?. hmp.

Marlon said...

musicfreak, ayos lang. lols! salamat sa pagbisita, OO nga, hindi napansin na-tag pala ako ni Wandering Princess, so kung gagawin ko iyon sa english blog ko na. Iris will be featured here this month. lols!

=supergulaman= said...

uugggg...takte..pang-radyo..galing... pero inde ako nakakatagal sa mga "blue" songs... ok sa akin ang love song pero depende sa tema...mahirap pg sobra lungkot eh...bka maglaslas ako ng pulso... nice ako poem...tula...pero kinanta ko sya...falling.. :D

Marlon said...

Super Gulaman, Tama minsan parang mas lalo nakakabadtrip kapag lab songs ng lab songs, but still...Wala eh, therapy ko iyong ganun. salamat!

cyndirellaz said...

talaga namang feb na feb na dito sa iyong blog! pede ka ng mag doctor love ha! ang galeng mo! wahaha! ayos ang idea! kaka inlove naman tong kanta! hayz!!!

=supergulaman= said...

wooops...dito ako ulit..inde kasi pumasok sa kukote ko kagabi yung sinabi mo about dun sa falling in love to a friend... napokus ako dun sa theme song...eheks...

para sa akin isa yun sa pinakamahirap na aspeto ng pagmamahl... "The hardest part in loving is when you can only view the person you love from a distance and not be able to tell her how much you love her because to her you are just her friend."... ang mahirap pa dito yung mga simpleng bagay na ginagawa nya para sa'yo ay isang malaking bagay na sa'ya not knowing na friendly gesture lang yun...sa kabilang banda unfair din sa kanya yun kasi hindi nya alam na nahuhulog ka na pla dahil sa kanyang ginagawa...

pero ganun talaga..nagmamahal ka eh...:)

izangel said...

aw. hihi.. mali natype ko.
c musicfreak ay ako. :P

yhen1027 said...

naku yun lang... if u love someone and ur a guy wag nang magpakeme keme... di na uso ang torpe ngayon... yun lang masasabi ko... hehehe

Marlon said...

Cyndi, hindi ako pwedeng doctor love kasi may pagka-bitter ako. lols! Salamat

Super G...Katulad na nga ng sabi ni pareng bob ong, kung hindi mo kayang mahalin ang isang tao, wag ka na magpakita ng motibo na mahalin kanya, pero sa kabilang banda, kapag mahal mo talaga iyong isang tao, halos lahat naman ng gawin niya dahilan para mahalin mo siya,

Nakakatuwa lang isipin both the stupidest and most logical reason as to why that is--dahil lang nagmamahal ka.

Yhen, some things are easier said and done.lols! salamat!

flamindevil said...

IN LOVE ka nga parekoy..isang taong inlab lamang ang makagagawa ng ganyang kagandang tula..wow..talentado ka. :p

Dylan Dimaubusan said...

Awwwww.

I like that song! Alin dun? The John Mayer song, ehehe..Nakakalungkot nga lang yung theme and lyrics, but I still do like it..Mahanap nga to sa musicdumper, ito na lang bakcground music ko, wehe..

In love na inlove ka ata ah..]
Naka-Valentine edition ang site mo..wuuuy!

Falling in love to a friend is normal. But at least you have the guts to say it.. Ako kasi, uhm, wak na nga lang, ahahaha! Yoko na maalala..lolz

cheers! kape na lang tayo!

Marlon said...

Flamindevil, maraming salamat sa iyong pambobola. lols!

Dylan Dimaubusan, Uu nga, malungkot ang kanta pero kahit papaano it makes sense kaya astig pa rin. In love ba ako? o bitter lang? lols! Nahiya ka pa magkwento, go na! lols! Salamat sa bisita!

Yffar (^^,) said...

Greetings!!!

I am from The Rainbow Bloggers Philippines and we are inviting you to
visit our website http://www.rainbowbloggers.com

This is a collective effort of several Filipino bloggers located both
here in the Philippines and abroad. We feature articles such as news,
events, and literary genres.

Please patronize our very own LGBT Filipino Blog. Comment on the post
and feel free to express your thoughts and opinions.

If you happened to be a blogger and you want to join our writers
circle, just email us with your Name, Blog URL, Blog Title, and Blog
Email to rainbowbloggersphils@ymail.com

You can also add our friendster account:
rainbowbloggersphils@ymail.com

Make it a habit to visit www.rainbowbloggers.com

Thank you and have a nice day!

Yours Truly,
RBP Marketing and Membership Team

Lee Angelo said...

Wrock buddy ka rin pala..hehe! I started listening to it back in highschool..wag na nating alamin kung kailan un..haha! I was influenced by my cousin.. Great selection of songs kaya dun pa rin! Kita-kits when we meet again! Katuwa may bati pa for me sa entry..hehehe

Marlon said...

Wow, Kuya Gelo it's you! good to see you here. ahahaha...ganun ba kapag debater? may itinatagong romantic side? lols!

Yffar, thanks for the invite, i'll check out the site after this.

日月神教-任我行 said...

AV,無碼,a片免費看,自拍貼圖,伊莉,微風論壇,成人聊天室,成人電影,成人文學,成人貼圖區,成人網站,一葉情貼圖片區,色情漫畫,言情小說,情色論壇,臺灣情色網,色情影片,色情,成人影城,080視訊聊天室,a片,A漫,h漫,麗的色遊戲,同志色教館,AV女優,SEX,咆哮小老鼠,85cc免費影片,正妹牆,ut聊天室,豆豆聊天室,聊天室,情色小說,aio,成人,微風成人,做愛,成人貼圖,18成人,嘟嘟成人網,aio交友愛情館,情色文學,色情小說,色情網站,情色,A片下載,嘟嘟情人色網,成人影片,成人圖片,成人文章,成人小說,成人漫畫,視訊聊天室,性愛,性感影片,正妹,聊天室,
情色論壇

Post a Comment

WhAt Do YOu Say?

Related Posts Widget for Blogs by LinkWithin